4 lý do đọc giả Blog của bạn sẽ trở lại lần này đến lần khác

4 lý do đọc giả Blog của bạn sẽ trở lại lần này đến lần khác
Blog

 

Vậy bạn đã lập trang blog hoàn hảo để thuyết phục mọi người đến và đọc các bài viết trên blog thường xuyên. Tuy nhiên đây chỉ là một nửa quy trình dẫn đến thành công.Thu hút mọi người đến với trang Blog của bạn là một chuyện, nhưng việc thuyết phục người đọc ở lại là một điều hoàn toàn khác.

Rất may, trong thời đại của email và phương tiện truyền thông xã hội, khuyến khích mọi người trở lại vào blog của bạn chưa bao giờ dễ dàng hơn thế. Vấn đề chỉ là lấy được địa chỉ email của họ hoặc khiến họ theo dõi (follow) bạn trên mạng truyền thông xã hội ưa thích của họ.

Tuy nhiên điều này lại là nói dễ hơn làm … có phải hay không? Với kế hoạch cẩn thận và vài cố gắng cùng với các kỹ thuật thử nghiệm, bạn có thể thu thập thông tin chi tiết của đọc giả trên blog của riêng bạn một cách dễ dàng.

Dưới đây là 4 cách để bạn có thể thu thập thông tin chi tiết của đọc giả của bạn và làm cho họ trở lại cho các phần tương lai của blog của bạn.

4 lý do đọc giả Blog của bạn sẽ trở lại lần này đến lần khác

1. Kích thích email của họ với một ebook khiêu khích

Một cách tuyệt vời để có được địa chỉ email của bạn đọc là cung cấp cho họ một cái gì đó để đổi lấy nó… cái gì đó mà có chi phí thấp với bạn và mang giá trị cao đến khách hàng của bạn.

Một eBook là một ví dụ hoàn hảo của việc này… giá cả phải chăng để bạn có thể tạo ra, nhưng có chứa thông tin quan trọng đáp ứng cho đọc giả của bạn.Tương tự như vậy, video, các khóa học và bài hướng dẫn bằng âm thanh cũng là những mặt hàng tuyệt vời để gửi tặng.

2. Mời đăng ký vào danh sách Newsletter của bạn.

Nhiều chủ nhân trang Blog mắc lỗi khi nhảy múa xung quanh vấn đề này quá nhiều. Bạn muốn người đọc của bạn có một hành động cụ thể (“gọi cho chúng tôi”, “bấm vào đây”, “mua sản phẩm của tôi ngày hôm nay”, v.v…) nhưng thường tiêu tốn quá nhiều thời gian để đề cập đến việc đó.

Hãy dừng việc quá mức lịch sự và thực sự yêu cầu họ làm điều đó!

Đó là những gì chúng ta gọi là CTA (hoặc “Call to Action – Kêu gọi hành động”) và bạn có thể sử dụng nó để khiến người ta đăng ký vào danh sách gửi thư của bạn.

3. Đừng quên cung cấp phương tiện thay thế để độc giả của bạn theo dõi bạn.

Khi nói đến việc gia tăng số người theo dõi blog, email chính là công cụ phù hợp nhất. Ít nhất là trong suy nghĩ của nhiều chủ sở hữu blog. Xét cho cùng, nó cho bạn cơ hội để gửi tiêu đề blog mạnh mẽ của bạn trực tiếp đến hộp thư của độc giả của bạn.

Tuy nhiên có những độc giả thích những phương cách khác để theo dõi bạn. Bạn có thể đã nghe về thứ “nhỏ bé” được gọi là phương tiện truyền thông xã hội….

Thường thì nhiều độc giả của bạn thích việc có thể theo dõi các blog yêu thích của họ trên các mạng truyền thông xã hội của họ, vì vậy tại sao làm cho việc đó thành điều khó khăn cho họ? Hãy chắc chắn rằng bạn đã cài đặt các hướng dẫn quan trọng về nơi mà họ có thể tìm thấy bạn trên mạng phương tiện truyền thông xã hội ưa thích của họ.

Bên cạnh đó, luôn luôn mời mọi người chia sẻ share (chia sẻ) / like (thích) / tweet / v.v… bài viết blog của bạn. Họ sẽ không phải thật sự theo dõi bạn, nhưng ít nhất nó sẽ khuyến khích blog của bạn để được chia sẻ rộng rãi.

Ngoài các đối tượng thông thường (Facebook, Twitter, Google +) thì sẽ là không ổn nếu chúng ta không đề cập đến công nghệ cũ RSS khiêm tốn. Dù tin hay không, mọi người, vẫn còn sử dụng rộng rãi việc này, và bạn sẽ bỏ qua những cơ hội khi không kèm chúng vào blog của bạn. Thay vào đó bạn cần phải biết, một nguồn cấp dữ liệu RSS là một nguồn cấp dữ liệu cho tất cả các blog trực tiếp của bạn để có thể gửi trực tiếp đến các độc giả của bạn (nếu họ chọn để nhận được chúng) qua email, điện thoại di động và các thiết bị cầm tay khác.

4. Đưa thông diệp của bạn ngay khi độc giả vừa truy cập vào Blog !!!

Nhiều người tỏ vẽ e ngại về việc đặt một pop-up (một cửa sổ tự động nhảy ra) lên blog của họ.

Đừng lo lắng, bởi vì nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi xử lý một cách chính xác, cửa sổ pop-up không doạ chạy độc giả của bạn, trong thực tế, chúng đang là một trong những cách thành công nhất để thu thập địa chỉ email và những người theo dõi trên truyền thông xã hội.

Và trong nhiều trường hợp … nếu bạn cung cấp một cái gì đó có giá trị cho độc giả của bạn, họ thậm chí có thể còn cảm ơn bạn!