5 lời khuyên giúp bạn quảng bá trang blog của mình

5 lời khuyên giúp bạn quảng bá trang blog của mình
Blog

 

Bạn đã xây dựng một trang Blog riêng của mình và bạn thường xuyên cập nhật những bài viết mới và chất lượng? Điều ấy thật tuyệt! Bạn đã vượt qua được nửa chặng đường cần thiết rồi đó…

Phần còn lại bao đòi hỏi bạn nỗ lực hết mình : quảng bá trang web. Sau đây là 5 lời khuyên dành cho bạn có thể sẽ khiến công việc ấy trở nên dễ dàng hơn.

1- Hãy chia sẻ những bài viết Blog lên trên mạng xã hội

Điều đáng bàn ở đây không phải là có nên gia nhập mạng xã hội hay không mà là việc chối từ những tiềm năng mà nó sẽ đem lại chắc chắn sẽ không đem lại kết quả tốt cho việc quảng bá trang blog hay web của bạn trên mạng đâu.

Khi quan sát lượng người truy cập mà mạng xã hội có thể đem lại, ta có thể khẳng định mạng xã hội là điều vô cùng cần thiết. Để chứng mình điều đó : bạn viết một bài viết mới, bạn chắc chắn rằng nội dung của nó sẽ khiến vài chục, vài trăm hay thậm chí là vài ngàn người quan tâm đến, vậy làm sao để biết rằng có bài viết ấy có tồn tại trên mạng internet? Đương nhiên là bằng cách sử dụng mạng xã hội rồi! Bởi những độc giả tương lai của bạn cũng có tài khản Facebook riêng, họ cũng sử dụng Twitter, Google+, v.v…, nhờ chúng họ sẽ biết rằng những thông tin mà họ quan tâm đang chờ đợi họ trên trang BLOG của doanh nghiệp bạn. Vậy nên việc thúc đẩy trang blog của bạn sẽ dựa vào các mạng xã hội.

Sao cơ? Bạn không có tài khoản trên mạng xã hội ư? Vậy nên đừng chậm trễ nữa, hãy tiến hành bước nhảy vọt lớn : hãy tạo tài khoản trên mạng xã hội để thông bảo với mọi người về sự tồn tại của mình đi chứ! Trước khi lập các tài khaorn của mình, hãy nghiên cứu kỹ những thông tin về các mạng xã hội ấy và chọn lựa những cái nào phù hợp với bạn nhất. Và đừng quá vô độ : sẽ tốt hơn nếu bạn lập một tài khoản mà thường xuyên cập nhật nó hơn là lập vô số các tài khoản khác nhau mà lại bỏ bê chúng.

5 lời khuyên giúp bạn quảng bá trang blog của mình5 lời khuyên giúp bạn quảng bá trang blog của mình

2- Hãy ghi lại các địa chỉ email của khách hàng

Mỗi lần một độc giả vào trang web bạn tham khảo, bạn luôn quan tâm đến địa chỉ email của họ. Và để biết được điều ấy có một mánh rất hữu ích : đó là việc trao đổi! Bạn sẽ cho họ một thứ gì đó và đổi lại họ sẽ cung cấp cho bạn địa chỉ email của họ.

Nhưng sao bạn lại cần đến địa chỉ email của họ chứ? Đơn giản để họ được báo về những ấn phẩm của bạn hoặc để họ nhận các newsletter…và làm giàu danh sách liê hệ của bạn. Danh sách này là mấu chốt cho việc tiến hành lời khuyên tiếp theo…

3- Hãy thông báo cho mọi người về các newsletter và những bài viết Blog mới của bạn

Việc gửi các newsletter là rất hữu ích để duy trì mối quan hệ giữa bạn và khách hàng. Bạn sẽ khiến họ an tâm rằng : họ luôn được ưu tiên khi bạn cập nhật một bài viết mới và họ sẽ không bị bỏ lỡ bất kỳ bài viết nào của bạn.

Bằng cách ấy, bạn sẽ giúp họ tiết kiệm thời gian quý báu : họ sẽ không cần vào trang blogcủa bạn nữa nếu bạn chưa cập nhật bài viết mới trên đó. Chắc rằng họ sẽ biết ơn bạn và trở nên trung thành với bạn!

4- Hãy liên hệ với những cá nhân (hay thương hiệu) mà bạn đề cập đến trong bài viết của mình

Không có gì đáng mừng hơn là được nêu tên…đặc biệt là khi họ được thông báo về điều ấy nữa! Nếu bạn đề cập đến một cá nhân, một thương hiệu hay doanh nghiệp trong bài viết của mình thì đừng tước đoạt của họ cái niềm vui ấy. Đương nhiên nếu mục đích bạn nhắc đến họ là mục đích tích cực và điều bạn nói là đúng sự thật rồi!

Nếu quan điểm mà bạn nếu trong bài viết của mình về cá nhân hay doanh nghiệp nào đó hơi mang tính phê phán thì đương nhiên bạn sẽ không tạo cho họ niềm vui rồi nhưng nếu thông báo cho người trong cuộc biết đến, bạn sẽ tạo cho họ cơ hội được bào chữa.

Trong mọi trường hợp thì nếu bạn có cái nhìn tích cực thì người được đề cập đến sẽ vui lòng giúp bạn chia sẻ bài viết ấy trên mạng xã hội, còn nếu cái nhìn của bạn mang tính phê phán nhiều hơn thì những cá nhân trong cuộc buộc phải đáp trả lại bạn.

5- Kêu gọi độc giả

Bằng cách sử dụng những nút chia sẻ, hãy kêu gọi độc giả chia sẻ những bài viết của bạn trên mạng xã hội. Bạn cũng có thể đề nghị trực tiếp với họ nhưng đảm bảo họ không miễn cưỡng, họ có thể cảm thấy phiền phức với lời đề nghị của bạn và nó sẽ đem lại tác dụng trái ngược. Hãy tự nhủ rằng nếu bài viết của bạn thực sự thu hút thì không có trở ngại gì để bạn chia sẻ nó với mọi người : độc giả của bạn sẽ tự nghĩ tới điều đó mà không cần phải nhắc nhở!