Ứng dụng công nghệ thông tin cho lĩnh vực quản lý bán lẻ phần 2

Ứng dụng công nghệ thông tin cho lĩnh vực quản lý bán lẻ phần 2
Công nghệ quản lý

 An ninh thống nhất

Mỗi tổ chức bán lẻ phải đối mặt với vấn đề an ninh để bảo đảm cho việc tổ chức mạng lưới và bảo mật kinh doanh. Bước đầu tiên để thúc ép bảo mật là xác nhận và ủy quyền cho những người dùng đặc biệt trên cả LAN lẫn WLAN. Nếu người dùng truy cập trái phép vào một vùng chưa được ủy quyền, ngay lập tức sẽ bị chặn lại. Hơn nữa, bảo vệ xâm nhập cũng được hỗ trợ tốt như chống lại tấn công xâm nhập. Là một lớp ứng dụng, tường lửa có thể bảo vệ bạn khỏi virus và worm tấn công. Hơn nữa, tường lửa có thể dùng để hạn chế truy cập web, download file hay chương trình chat như MSN để thúc ép bảo mật và loại bỏ sự sao nhãng trong công việc, nâng cao năng suất lao động.

Một VPN (Virtual Private Network – Mạng Riêng Ảo) có thể được dùng để thiết lập một đường hầm an ninh cho việc chuyển gói, phục vụ như sự bảo vệ những trao đổi lưu thông với bên ngoài. Quan trọng nhất, đường hầm này có thể được thiết lập bằng cách cấu hình mà không bị giới hạn bởi cơ sở hạ tầng vật lý, giúp tiết kiệm một lượng lớn tiền đầu tư vào an ninh và khuyến khích chia sẻ đầy đủ thông tin giữa các quầy hàng, các sở chỉ huy, và cả những đối tác được chọn trong một chuỗi cung ứng, cung cấp một hệ thống thống nhất nhiều trang và thực tế.

Ứng dụng công nghệ thông tin cho lĩnh vực quản lý bán lẻ

 Ứng dụng công nghệ thông tin cho lĩnh vực quản lý bán lẻ phần 2

Tính di động trong quầy hàng bán lẻ

“Online Warehousing Systems” và “Voice over WiFI” là hai chủ đề “hot” trong lĩnh vực bán lẻ, người ta mong đợi hai công cụ này sẽ giúp cải thiện hiệu quả tổ chức bán lẻ. Tính di động có thể nới lỏng việc phát triển sản xuất khi vượt khỏi giới hạn của dây nhợ, nhưng phải cân nhắc kỹ càng các vấn đề phát sinh.

Hiệu suất thấp khi tự do di chuyển sẽ gây chậm tín hiệu và có thể tác động đến những ứng dụng thời gian thực như Voice over WiFI hoặc dòng video. Nói chung, vấn đề này phát sinh khi các thiết bị chưa được thiết kế chuyên dụng cho các dạng tổ chức, nơi mà mọi người thường xuyên di chuyển trong phạm vi quanh cửa hàng, như giữa kho hàng và quầy bán lẻ, phổ biến nhất là trong các quầy bán lẻ.

Đàm thoại qua Web

Cũng như những ngành công nghiệp khác, ngành bán lẻ cũng có nhu cầu cao về truyền thông trong và ngoài chi nhánh. Nơi làm việc của nhân viên bán hàng rất linh động, có thể trong quầy trưng bày hoặc trong kho hàng. Họ cũng cần kết nối liên tục.

Những ứng dụng tiến bộ sẽ cải thiện kinh nghiệm của người dùng. Việc sử dụng mạng dịch vụ Click-to-talk sẽ giúp khách hàng truy cập trực tiếp vào cửa sổ dịch vụ đúng hơn là việc cố gắng liên lạc với một bộ phục vụ tự động. Vì vậy người dùng bán lẻ sẽ không chỉ tiết kiệm chi phí bảo trì trung tâm gọi mà còn nâng cao được danh tiếng.

Mạng ethernet POS, VPNs, Voice over WiFI, và những sáng kiến khác thúc đẩy kết nối và truyền thông đang thích nghi dần với môi trường bán lẻ tiên tiến ngày nay. Bằng cách hợp nhất công nghệ này với một cơ sở hạ tầng có sẵn, nhà kinh doanh lẻ có thể thúc đẩy sản xuất, liên hệ với khách hàng tốt hơn, và cải thiện an ninh – đó là tất cả những hoạt động cần thiết và quan trọng để có thể cạnh tranh được trong một môi trường bán lẻ liên tục thay đổi.