Digital Marketing

Website được ví như bộ mặt của cửa hàng khi kinh doanh online, nếu mặt tiền xấu, lộn xộn thì chẳng ai muốn vào xem chứ đừng nói là mua đồ tại đó. Vì vậy có thể coi thiết kế website bán hàng là một môn nghệ thuật của sự sáng tạo và nắm bắt tâm lý người dùng. 

        Đã bao giờ bạn biết tới tất cả những lợi ích từ nhỏ đến lớn khi thiết kế website cho thương hiệu, công ty, doanh nghiệp của bạn hay chưa?

       Trước đây, mọi người thường không xem trọng việc tối ưu hóa website cho các thiết bị di động bằng máy tính để bàn. Nhưng mọi chuyện bắt đầu thay đổi kể từ khi Matt Cutts – nhân viên của Google – thông báo về tầm quan trọng của SEO cho mobile tại hội nghị SMX.

       Bắt đầu sử dụng post-mortems: duy trì việc post-mortems cho tất cả các dự án. Tạo một bảng câu hỏi cho các thành viên trong nhóm, tổ chức cuộc họp và bắt đầu cố gắng tìm hiểu xem điều gì đã làm đúng điều gì đã làm sai.

       Thế giới blog rất đa dạng và phong phú, nhưng không có thuật toán SEO hiệu quả thì người đọc cũng khó tìm đọc và giảm tốc độ gia tăng tỉ lệ lợi nhuận từ blog. Trang web của bạn sẽ không xếp hạng cao trên Google, ngay cả khi nội dung của bạn là chất lượng hàng đầu.

       Xây dựng liên kết có nghĩa là tạo ra 50 liên kết trong 1 ngày với các trích dẫn, social bookmarking, email spam. Tôi nghĩ rằng xây dựng liên kết là khó khăn. Nhưng ngày nay nó còn khó khăn hơn gấp bội và đòi hỏi bạn phải thực sự khôn khéo.

Rất nhiều giả thiết đã được đưa ra để giải thích cho sự sụp đổ của Yahoo cũng như sự trỗi dậy của Google, thế nhưng bản thân tôi lại cho rằng chính cách làm thương hiệu khác nhau là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến kết cục này.

      Những người làm Marketing trong ngành quảng cáo trực tuyến, đang đối mặt với ngày càng nhiều thách thức, khi phải co kéo ngân sách quảng cáo để phân bổ vào các kênh, đặc biệt là Facebook và Google.

     Những người quảng cáo trên Facebook có tới 1300 tùy chọn định hướng mục tiêu, 15 loại chiến dịch khác nhau và hơn 1,59 tỷ người dùng. Những con số này không có gì quá ngạc nhiên cả.

      Facebook không chỉ là mạng xã hội giúp nhiều người tương tác, quan tâm và chia sẻ thông tin mà còn là địa điểm kinh doanh không thể thiếu với nhiều shop online cũng như xây dựng thương hiệu với các doanh nghiệp lớn. 

      Kinh doanh online từ website kết hợp với bán hàng trên facebook là điều không hề xa lạ với nhiều chủ shop. Để thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng, tạo độ xôm tụ cho post hay đơn giản hơn là seeding để tăng view cho blog.

Cùng tìm hiểu thêm những chiến lược marketing online trên mạng xã hội từ các thương hiệu nổi tiếng như Coca-Cola, Intuit, Squre…và “ghi chép” những bài học kinh nghiệm phù hợp với công việc kinh doanh online của bạn nhé.

Đăng ký qua email để nhận bản tin Megamarketing miễn phí.
Advertisement