“Hạ gục” hệ thống email marketing của đối thủ

“Hạ gục” hệ thống email marketing của đối thủ
Mobile/Email marketing

hạ gục hệ thống email marketing của đối thủ

“Hạ gục” hệ thống email marketing của đối thủ

Cách thức tấn công

Giả sử công ty A có 1 hệ thống đăng kí nhận tin (subscribe/newsletter) trên website của mình và sử dụng hình thức xác nhận đơn (single opt-in confirm). Công ty đối thủ B sẽ đăng kí hàng nghìn (thậm chí hàng chục nghìn) email của những người không liên quan vào hệ thống nhận tin của bên A. Khi công ty A gửi email đến danh sách của mình, công ty A sẽ nhận được hàng trăm hàng nghìn báo cáo spam từ những người “bị” công ty B đăng kí dùm trước đó. Hậu quả là hệ thống email của công ty A bị ISP đưa vào blacklist và không còn cơ hội gửi vào inbox khách hàng.

Làm sao để phòng tránh

Cách thức tấn công trên chỉ sử dụng được khi bên A sử dụng hình thức xác nhận đơn (single opt-in confirm). Có nghĩa là khi có 1 email được nhập và form đăng kí, email đó sẽ được đưa thẳng vào danh sách mà không cần xác nhận lại. Do đó, rất dễ dàng để một người “bị” đăng kí dùm như thế.

Email spamNhư vậy, để tránh bị tấn công, chúng ta nên sử dụng hình thức xác nhận kép (double opt-in confirm). Sau khi 1 địa chỉ email được điền vào form, hệ thống sẽ gửi 1 bức thư đến địa chỉ đó để yêu cầu xác nhận. Sau khi được xác nhận thì địa chỉ email đó mới chính thức vào danh sách.

Hơn nữa, khi thấy số lượng email nhận tin của mình bỗng dưng tăng đột ngột thì hãy cẩn thận. Hãy tách những email đó ra riêng, gửi từng phần để kiểm tra xem phản ứng của người nhận như thế nào trước khi gửi hàng loạt.