10 cách lập ý tưởng kinh doanh (phần 2)

10 cách lập ý tưởng kinh doanh (phần 2)
Ý tưởng khởi nghiệp

 

7. Thu hẹp

Cố gắng phân loại khách hàng càng chính xác càng tốt để tìm ra một “kẽ hở” để len vào. Chắc bạn cũng để ý là có nhiều kênh TV chỉ chuyên về một số đề tài nhất định. Đó cũng chính là con đường mà nhiều nhà khởi nghiệp hay chọn. Tấn công vào thị trường ngách và tập trung vào lĩnh vực thế mạnh.

8. Nghĩ lớn

Thay vì chỉ tập trung phát triển sản phẩm, bạn cũng nên dành thời gian để tưởng tượng ra bức tranh rộng lớn hơn. Tất cả mọi thứ liên quan đến sản phẩm như sản xuất, phân phối, trưng bày, hậu mãi, dịch vụ khách hàng, tiếp thị, chính sách, pháp luật… đều cần được nghiên cứu kỹ lưỡng.

Trưng bày hàng hóa cũng là một yếu tố rất quan trọng

10 cách lập ý tưởng kinh doanh phần 2

10 cách lập ý tưởng kinh doanh (phần 2)

9. Nghĩ hẹp

Dù cửa hàng lớn như chuỗi bán lẻ đồ nội thất Lowe’s ở Mỹ có thể cung cấp đa dạng chủng loại hàng hóa nhưng họ lại không thể cung cấp các sản phẩm chọn lọc đáp ứng nhu cầu của khách hàng sành điệu. Họ cũng không có đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, có kiến thức sâu rộng để đưa ra lời khuyên.

Không e ngại người khổng lồ, bạn cũng có thể thành công nếu mở một cửa hàng nhỏ, tập trung bán vài chủng loại mặt hàng và sở hữu những sản phẩm thật độc đáo.

10. Xem lại giá cả

Giá tốt giúp bạn cạnh tranh tốt hơn

Với những người đang háo hức khởi nghiệp thì cạnh tranh bằng giá cả có vẻ không phải là một ý tưởng hay ho cho lắm. Tuy nhiên, nó thật sự là vũ khí cạnh tranh đơn giản và hiệu quả nhất.

Khác biệt lớn nhất mà khách hàng có thể nhận ra giữa bạn và đối thủ cạnh tranh là gì? Chỉ có một câu trả lời duy nhất là giá mà thôi. Đây là một chiến lược tiềm ẩn nhiều rủi ro, vì bạn phải chịu giảm lợi nhuận, nhưng nó rất đáng để thử.